Chubb life là một cái tên không còn xa lạ trong giới bảo hiểm. Thị trường bảo hiểm là một thị trường cạnh tranh đầy khóc liệt. Làm thế nào để Chubb Life có được danh tiếng và địa vị như hiện nay? Hãy cùng tìm hiểu thông qua bài viết dưới đây nhé!
Giới thiệu
Tại Việt Nam, Chubb hoạt động trong cả lĩnh vực bảo hiểm nhân thọ và phi nhân thọ. Công ty TNHH Bảo hiểm Chubb Việt Nam cung cấp các sản phẩm bảo hiểm chuyên ngành và linh hoạt bao gồm Bảo hiểm Tài sản, Thương vong, Hàng hải, Tài chính, Năng lượng & Dịch vụ công ích, cũng như Bảo hiểm Sức khỏe & Tai nạn. Hoạt động của Chubb tại Việt Nam được thừa hưởng kinh nghiệm toàn cầu và sự am hiểu địa phương, cung cấp cho khách hàng những giải pháp bảo hiểm phù hợp nhằm giảm thiểu rủi ro. Ngoài ra, công ty chú trọng xây dựng mối quan hệ bền chặt với khách hàng thông qua việc cung cấp dịch vụ đáp ứng, phát triển các sản phẩm tân tiến và vai trò dẫn dắt thị trường dựa trên nền tảng tài chính vững mạnh.
Chubb Life là khối kinh doanh Bảo hiểm Nhân thọ (BHNT) toàn cầu của Tập đoàn Chubb.
Tại Châu Á, Chubb Life đã thành lập các đơn vị thành viên với 100% vốn sở hữu tại Hong Kong SAR, Indonesia, Hàn Quốc, Myanmar, Đài Loan, Thái Lan, Việt Nam và một công ty liên doanh BHNT tại Trung Quốc.
Chubb Life Việt Nam bắt đầu hoạt động kinh doanh tại Việt Nam vào năm 2005 và thành lập Công ty TNHH Một thành viên Quản lý Quỹ Chubb Life (Chubb Life FMC) vào năm 2013. Để đáp ứng nhu cầu bảo vệ và an toàn tài chính cho đa dạng các nhóm khách hàng tại thị trường Việt Nam, Chubb Life Việt Nam cung cấp một danh mục các sản phẩm và dịch vụ về bảo hiểm nhân thọ, sức khỏe và đầu tư toàn diện thông qua mạng lưới văn phòng rộng khắp trên toàn quốc.
Đặc điểm nổi bật
Tiềm lực tài chính vững mạnh từ Hoa Kỳ
Chubb Life Việt Nam là công ty bảo hiểm nhân thọ 100% vốn Hoa Kỳ duy nhất tại Việt Nam và cũng là thành viên của Tập đoàn Chubb, tập đoàn bảo hiểm tài sản và trách nhiệm lớn nhất thế giới với bề dày lịch sử gần 140 năm.
Nói đến Chubb, thương hiệu này luôn được người tiêu dùng toàn cầu biết đến với sản phẩm và dịch vụ phong phú, mạng lưới phân phối rộng khắp, sức mạnh tài chính vượt trội, năng lực bảo hiểm xuất sắc, chuyên môn giải quyết bồi thường hàng đầu cùng phạm vi hoạt động rộng lớn.
Đặc biệt, Chubb Limited – Công ty mẹ của Tập đoàn Chubb luôn được các cơ quan xếp hạng tín dụng uy tín nhất thế giới như Standard & Poor’s, A.M.Best xếp hạng sức mạnh tài chính mạnh và rất mạnh. Chubb Limited cũng nằm trong danh sách chỉ số S&P 500 khi tổ chức này niêm yết trên sàn giao dịch chứng khoán New York (NYSE:CB).
Theo báo cáo kết quả kinh doanh năm 2020, Tập đoàn Chubb có tổng tài sản hơn 190 tỷ đô la Mỹ và tổng doanh thu bảo hiểm lên đến hơn 41 tỷ đô la. Tập đoàn Chubb hoạt động tại 54 quốc gia và các vùng lãnh thổ. Trong đó, có các văn phòng điều hành được đặt tại Zurich, New York, London, Paris và nhiều nơi khác trên thế giới, đồng thời quản lý hơn 33.000 nhân viên trên toàn cầu.
Không thể phủ nhận thế mạnh tài chính từ công ty mẹ tại Hoa Kỳ đã trở thành đòn bẩy giúp Chubb Life Việt Nam – một trong các đơn vị thành viên của khối kinh doanh Bảo hiểm Nhân thọ toàn cầu của Tập đoàn Chubb – có những bước chân vững mạnh ngay từ những năm đầu gia nhập thị trường.
Hiện tại, Chubb Life Việt Nam đã có hơn 46.000 Đại diện kinh doanh, phục vụ hơn 500.000 khách hàng, tỷ lệ duy trì hợp đồng dẫn đầu thị trường với hơn 80% và liên tục 12 năm kinh doanh có lợi nhuận.
Chiến lược kinh doanh
Để có được thành quả kinh doanh ấn tượng, Chubb Life Việt Nam đã không ngừng nỗ lực trong hoạt động kinh doanh, cung cấp danh mục các sản phẩm và dịch vụ đa dạng về bảo hiểm nhân thọ, sức khỏe và đầu tư cũng như đào tạo một đội ngũ kinh doanh tinh thông nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng khắt khe của người tiêu dùng.
Chubb Life Việt Nam đã thực hiện được giá trị cốt lõi của ngành bảo hiểm là quản lý rủi ro, mang đến sự bình an cho xã hội, đồng thời nâng cao chất lượng cuộc sống.
Công ty luôn giải quyết tốt nhất và nhanh chóng quyền lợi bảo hiểm cho khách hàng, được khách hàng tin cậy là “tấm lá chắn tài chính an toàn” trước những rủi ro.
Năm 2020, Chubb Life Việt Nam gây ấn tượng khi chi trả hơn 12 tỷ đồng quyền lợi bảo hiểm cho một khách hàng không may qua đời do bệnh nan y. Điều đáng nói là quá trình thanh toán diễn ra nhanh chóng chỉ trong vòng 1 tuần kể từ khi gia đình khách hàng hoàn tất hồ sơ yêu cầu.
Tính đến hiện nay, Chubb Life Việt Nam đã chi trả yêu cầu giải quyết quyền lợi bảo hiểm hơn 1.722 tỷ đồng cho hơn 35.000 trường hợp.
Câu chuyện đặc biệt
Bảo hiểm nhân thọ (BHNT) là một lĩnh vực đặc biệt, khi mỗi quyết định của khách hàng đều cần xuất phát từ nhận thức đúng và đủ về giá trị bảo vệ cũng như ý nghĩa của sản phẩm bảo hiểm đối với cuộc sống gia đình. Do đó, mỗi chuyên viên tư vấn tài chính bảo hiểm ngoài việc phải trang bị kiến thức chuyên môn tốt, kỹ năng khéo léo, kinh nghiệm dày dạn, họ còn đóng vai trò như một người đồng hành với trái tim thấu cảm để mang đến giải pháp “đo ni đóng giày” cho khách hàng.
Dựa trên sứ mệnh nhân văn của nghề chuyên viên tư vấn tài chính bảo hiểm, Chubb Life đã mạnh dạn khai thác góc nhìn khác biệt về “thành công kép” của các thành viên trong Đội ngũ kinh doanh để xây dựng thương hiệu tuyển dụng. Các chuyên viên tư vấn tài chính vừa mang lại cuộc sống thịnh vượng cho bản thân và gia đình, vừa gửi trao vẹn tròn lời cam kết bảo vệ sức khỏe và tài chính cho người Việt, từ đó kiến tạo giá trị tốt đẹp cho xã hội. Khởi phát từ “lòng nhân” với trái tim ấm nóng, cùng sự kiên trì, bền bỉ không mỏi mệt, chặng đường đi tới thành công của mỗi cá nhân tại Chubb Life không đơn độc mà luôn có sự đồng hành và truyền lửa của một tập thể “Chuẩn mực – Chuyên nghiệp – Đạo đức – Sáng tạo – Nhiệt huyết – Khát vọng”.
Đây cũng chính là thông điệp mà Chubb Life truyền tải xuyên suốt chiến dịch “Chubb Life – Nơi lòng nhân trải bước thành công”. Không chỉ hướng đến mục tiêu định vị giá trị của “những người làm nghề đúng mực”, chiến dịch còn mang đến cho công chúng góc nhìn sâu sắc hơn về giá trị thực của BHNT thông qua những chuyên viên tư vấn chuẩn mực. Chubb Life đã lựa chọn cách truyền tải thông điệp khéo léo, được dẫn dắt bởi những câu chuyện “người thật – việc thật”. Những lời tự sự về thành công của các Đại diện kinh doanh, cũng là đại diện cho thành công chung của tập thể hơn 42.000 thành viên trên toàn quốc, chính là “chất liệu” truyền thông quý giá cho chiến dịch lần này.