
Công ty bảo hiểm Hanwha Life
Tại thị trường Việt Nam đang tồn tại rất nhiều công ty, tập đoàn bảo hiểm lớn với giá trị vốn đầu tư cao. Tuy nhiên không phải công ty nào cũng cung cấp sản phẩm và dịch vụ uy tín. Bạn phải thật cẩn trọng trong việc tìm mua những sản phẩm trên. Bài viết dưới đây chúng tôi sẽ giới thiệu đến bạn một công ty bảo hiểm lớn – Hanwha Life. Có rất nhiều ý kiến trái chiều về công ty này. Hãy cùng tìm hiểu ngay sau đây.
Giới thiệu
Tập đoàn Hanwha – một trong 7 tập đoàn lớn nhất của Hàn Quốc và nằm trong Top 500 tập đoàn kinh tế lớn nhất thế giới với tổng tài sản hơn 199 tỷ đô la Mỹ. Hanwha hiện có danh mục kinh doanh đa dạng trong các lĩnh vực: Sản xuất & Xây dựng, Tài chính, Dịch vụ & Nghỉ dưỡng, Hàng không vũ trụ và cơ điện tử, Hóa chất và Nguyên vật liệu tiên tiến, Năng lượng mặt trời với mạng lưới gồm 469 thành viên trên toàn cầu.
Tại Việt Nam, Hanwha đã đầu tư hơn 1 tỷ đô la Mỹ, tạo hơn 50.000 việc làm cho người lao động ở các dự án quan trọng như: Nhà máy năng lượng điện mặt trời tại tỉnh Long An; Nhà máy sản xuất các thiết bị an ninh tại Khu công nghiệp Quế Võ, Bắc Ninh; Nhà máy sản xuất linh kiện động cơ máy bay đầu tiên và duy nhất tại Khu công nghệ cao Hòa Lạc, Hà Nội; Đầu tư vào Tập đoàn Vingroup thông qua việc mua 84 triệu cổ phiếu của tập đoàn này; Mua lại công ty Chứng khoán HFT (Hà Nội), hiện đổi tên thành công ty Chứng khoán Pinetree.
Hanwha Life được thành lập từ năm 1946, là công ty bảo hiểm nhân thọ có lịch sử lâu đời nhất tại thị trường Hàn Quốc.
Tính đến cuối năm 2020, Hanwha Life có tổng tài sản lên đến hơn 117 tỷ đô la Mỹ và được xếp hạng tín dụng cao nhất là “AAA” bởi Korea Ratings và Cơ quan Kiểm định Thông tin Dịch vụ Tín dụng Hàn Quốc.
Tầm nhìn, sứ mệnh công ty
Tầm nhìn
Trở thành công ty bảo hiểm được tín nhiệm nhất tại Việt Nam
Sứ mệnh
Cung cấp dịch vụ và giải pháp hướng đến khách hàng
Sản phẩm, dịch vụ
Được thành lập bởi tập đoàn nổi tiếng hàng đầu Hàn Quốc, công ty bảo hiểm nhân thọ Hanwha Life đem đến nhiều dịch vụ, sản phẩm khuấy đảo thị trường nước ta.
Các sản phẩm bảo hiểm nhân thọ Hanwha Life gồm 3 nhóm cơ bản như sau: Gói sản phẩm cá nhân, gói sản phẩm nhóm và sản phẩm bổ sung. Trong đó được chia thành 4 nhóm: Đảm bảo học vấn, bảo hiểm sức khỏe, tiết kiệm đầu tư và kế hoạch hưu trí.
Xét riêng mỗi sản phẩm sẽ chia theo các gói nhỏ kèm theo mục tiêu, lợi nhuận khác nhau nhằm đáp ứng tốt nhất cho nhu cầu của từng khách hàng. Cùng với đó là các dịch vụ phục vụ theo yêu cầu khách hàng như: Thanh toán phí, giải quyết quyền lợi bảo hiểm và chăm sóc khách hàng đặc biệt.
Giá trị nhân văn
Mở rộng vòng tay cho trẻ em
Một trong những hoạt động nổi bật trong chiến lược CSR của Hanwha Life Việt Nam năm 2022 là hợp tác với ChildFund Việt Nam và ChildFund Hàn Quốc triển khai chiến dịch bảo vệ trẻ em “Cái ôm ấm áp” vào ngày 24-10 nhằm chăm lo sức khoẻ tinh thần cho trẻ em.
Trẻ em là một trong số những đối tượng dễ bị tổn thương nhất trong xã hội nên cần sự chăm sóc và bảo vệ.
Trong khi đó, bạo hành trẻ em là một vấn đề nhức nhối trong xã hội và đang ngày càng gia tăng. Theo Bộ Công an và Bộ Lao động Thương binh và Xã hội, trong năm 2021, có gần 2.000 vụ bạo hành trẻ em được ghi nhận, đặc biệt có tới 72,84% trẻ em Việt Nam đã từng bị bạo lực về thể chất từ chính những người thân trong gia đình.
Thắp sáng tương lai của sinh viên
Hanwha Life chú trọng vào các hoạt động CSR nhằm hỗ trợ học sinh, sinh viên, những thế hệ tương lai của đất nước. Công ty đã chứng minh định hướng và chiến lược dài hạn trong việc đồng hành và hỗ trợ ngành giáo dục.
Công ty đã xây hai trường học, tặng nhiều suất học bổng và xe đạp, thực hiện nhiều hoạt động giúp đỡ những học sinh gặp khó khăn ở các tỉnh thành.
Ngày 6-12-2021, Hanwha Life Việt Nam ký kết hợp tác với trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, Đại học Quốc gia TPHCM, đồng tổ chức cuộc thi viết “Năng lượng trẻ – Tìm kiếm đại sứ LIME”.
Cuộc thi dành cho các bạn trẻ từ 18 đến 30 tuổi trên toàn quốc yêu thích viết lách và mong muốn truyền cảm hứng để góp phần phát triển một cộng đồng khỏe mạnh, thịnh vượng, hạnh phúc và nâng cao chất lượng cuộc sống xoay quanh 4 đề tài chính về chất lượng sống tạo nên nguồn năng lượng của người trẻ bao gồm: tình cảm, cảm hứng; sức khỏe tinh thần; sức khỏe thể chất; sức khỏe tài chính.
Sau 3 tháng, cuộc thi đã đạt được hàng trăm lượt truy cập của sinh viên 25 trường đại học, hơn 10.000 lượt tải ứng dụng LIME và hơn 12.000 lượt thích các bài viết về ứng dụng.
Chăm lo cho cộng đồng
Ngoài các hoạt động hỗ trợ trẻ em và sinh viên, Hanwha Life Việt Nam còn đồng hành chương trình hiến máu nhân đạo “Chủ nhật đỏ” lần thứ 14 từ tháng 1-2022 đến tháng 10-2022, chứng minh sứ mệnh và trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp.
Ngày 10-1-2022, chương trình “Chủ nhật đỏ” lần thứ 14 do báo Tiền Phong chủ trì, phối hợp với Ủy ban An toàn giao thông quốc gia, Viện Huyết học – Truyền máu Trung ương, Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện và Đoàn TNCS Hồ Chí Minh các tỉnh/thành phố phát động.
Với thông điệp “Hiến máu cứu người – Sinh mệnh của bạn và tôi”, trải qua 12 năm tổ chức liên tiếp, chương trình “Chủ nhật đỏ” đã nhận được sự hưởng ứng của các cơ quan, đơn vị và đông đảo người dân thuộc nhiều độ tuổi, vùng miền, dân tộc, ngành nghề cùng tham gia hiến máu.
Lượng máu thu được từ các sự kiện “Chủ nhật đỏ” đã tăng đáng kể trong 12 năm qua, từ hơn 8.400 đơn vị máu năm 2014 lên gần 61.500 đơn vị máu với hơn 100.000 người tham gia vào năm 2020.
Trong khuôn khổ chương trình “Chủ nhật đỏ”, Hanwha Life Việt Nam đã đồng hành và phối hợp cùng ban tổ chức tại mỗi tỉnh thành để chung tay tổ chức và góp phần quảng bá, tuyên truyền ý nghĩa nhân văn của bảo hiểm nhân thọ đến với khách hàng, đối tác thông qua hàng loạt sự kiện diễn ra xuyên suốt 2022 ở trên 40 tỉnh thành trên cả nước.